New Toyota Corolla Altis 2017 Toyota Altis 2017 สเปครถTOYOTA ALTIS 2017 ใหม่ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวขึ้น ตอบโจทย์คนรักความเร็ว ความสปอร์ต และมีความแฟชั่นนิสต้า

เร้าใจกว่าที่เคย กับรุ่นย่อยใหม่ ที่เพิ่มมาคือ ALTIS ESPORT OPTION… ภายนอกของ ALTIS 2017 ดีไซน์ใหม่ สปอร์ต โดดเด่น ล้ำสมัย เร้าใจยิ่งขึ้น กับระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry ที่สามารถควบคุมการล็อค ปลดล็อคประตู และเปิดฝากระโปรงได้โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท ภายในห้องโดยสารของ COROLLA ALTIS ใหม่ ทันสมัย สมบูรณ์แบบ ด้วยแผงคอนโซลดีไซน์ใหม่ หรูหราด้วยการเดินด้ายตะเข็บสีขาว พร้อมมาตรวัดเรืองแสง Optitron ดีไซน์ใหม่ และ Meter WOW เทคโนโลยีล้ำหน้า แสดงสถานะการทำงานของระบบต่าง ๆ อย่างโดดเด่น ชัดเจน ระบบขับเคลื่อนของ COROLLA ALTIS ใหม่ ได้รับการปรับปรุงระบบช่วงล่างดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความนุ่มนวลและมั่นคง ให่คุณขับสนุก เร้าใจ และปลอดภัยทุกการเดินทาง กับระบบความปลอดภัย ที่ได้รับการจัดเต็มพิกัด มาตรฐานระดับสากล

* รายละเอียดอาจแตกต่างกันในแต่ละรุ่น

 

ตารางเปรียบเทียบราคารถโตโยต้า อัลติส 2017

 

เจาะลึกทุกมุม รีวิวทุกจุด ของ All New Corolla Altis 2014 ที่คุณอาจจะยังไม่เคยสัมผัส

โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ขอเกาะกระแสความนิยมของ New Altis 2014 ด้วยคน กับการรีวิวแบบเจาะลึกละเอียดยิบทุกซอกทุกมุม โดยในครั้งนี้เราได้ทำ New Altis 2014 ในรุ่น 1.8G มานำเสนอกัน ซึ่งรุ่นนี้ถือเป็น “รุ่นรองท็อป” ของ New Altis 2014 ที่มีขายในบ้านเรา ด้วยสนนราคา 979,000 บาท ซึ่งอาจจะดูแพงกว่ารุ่นก่อนพอสมควร แต่ก็มีอุปกรณ์แปลกใหม่เพิ่มเติมมาให้ในหลายจุดทีเดียวนะครับ โดยเราจะแบ่งการรีวิวออกเป็น 3 ส่วน นั่นคือ การดีไซน์ภายนอก การดีไซน์ภายใน และสมรรถนะของตัวรถ เรามาเริ่มกันที่ดีไซน์ภายนอกกันเลยนะครับ

EXTERIOR DESIGN

ในภาพรวมการออกแบบของ New Altis 2014 สิ่งที่รู้สึกได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็นก็คือ “ความบึกบึน” ที่เมื่อเทียบกับ Altis โฉมก่อนแล้ว ตัวใหม่จะดู “หล่อมาดแมน” กว่าอย่างชัดเจน ด้วยเหลี่ยมสันของเส้นสายที่คมชัดขึ้น และขนาดตัวรถที่กว้างและยาวขึ้น ประกอบกับความสูงตัวรถที่ลดลง ทำให้รู้สึกถึงความสปอร์ตอย่างชัดเจน ถือเป็น “Sport Sedan” ขนาดกลางที่น่ามองสุดๆอีกคันที่มีจำหน่ายในตลาดบ้านเราขณะนี้

ซึ่งถ้าเราสังเกตรถยนต์คันนี้โดยละเอียดแล้วจะพบว่า ทีมวิศวกรที่ออกแบบรถคันนี้ถือว่า คิดเยอะ และทำการบ้านหนักเอามากๆ เพราะทุกเส้นสายตั้งแต่หน้ารถจรดท้ายมันมี “ลูกเล่น” ที่เราไม่เคยได้เห็นในรถยนต์โตโยต้ารุ่นอื่นๆ เช่น กระจังหน้าแนวนอนที่ออกแบบเส้นโครเมี่ยมให้ลากยาวมาบนไฟหน้าไปจนถึงของบังโคลนหน้า หรือมือจับประตูด้านนอกที่ออกแบบรูปทรงและจัดวางตำแหน่งให้อยู่ในระนาบของเส้นสายด้านข้างอย่างพอดิบพอดี ส่วนด้านท้ายรถก็มีลูกเล่นตรงเส้นของคิ้วฝากระโปรงท้ายแบบโครเมี่ยมที่เส้นสายที่เชื่อมต่อกับกรอบไฟท้ายอย่างสวยงามลงตัว สำหรับพวกเราแล้ว New Altis 2014 ถือเป็นงานออกแบบที่ละเอียดเกินหน้าเกินตารถยนต์รุ่นพี่ๆไปเยอะเลย

แต่บางท่านอาจจะมีคำถามว่า “ทำไมไม่ออกแบบให้มันล้ำกว่านี้ หรือฉีกกรอบไปเลยก็ได้” ซึ่งถามว่าทำได้มั้ย? เราก็ว่าทีมออกแบบก็น่าจะคิดได้ แต่สิ่งที่ทำให้ทีมออกแบบไม่ทำเช่นนั้น ก็เพราะว่าจากการวิจัยความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าทั่วโลก (โดยเฉพาะคนไทย) ที่ซื้อรถยนต์ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่แล้ว ชอบรถดีไซน์สวยๆล้ำๆก็จริง แต่ก็ต้องไม่ล้ำมากจนไม่กล้าขับ ถามว่าทำไมถึงไม่กล้าขับ ก็เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนมากใช้ชีวิตแบบเรียบๆไม่หวือหวา ถ้ารถที่ขับดูเว่อร์เกินสถานที่ ดูผิดแปลกออกจากสังคมมากๆจนคนอื่นทัก ก็จะไม่กล้าขับไปไหนมาไหน เพราะการดีไซน์อะไรที่แหวกแนวมากๆ จะเกิดการแบ่งแยกชัดเจนว่า “สวยหรือไม่สวย” ดังนั้นรถที่ออกแบบแนวๆไม่เหมือนชาวบ้านก็จะเป็นรถที่ได้รับความสนใจเฉพาะกลุ่มคนที่ชอบความแตกต่างและชัดเจนในแนวทางของตนมากๆ แต่สำหรับลูกค้าส่วนมากจะต้องการแค่รถที่สวยพอประมาณ ไม่ล้ำเกินแต่ก็ไม่เชยจนตกยุค และนี่เองจึงเป็นที่มาของแนวทางการออกแบบของทีมวิศวกรของ New Altis 2014 ที่ยึดมั่นแนวทางที่ว่า “สวยที่สุด.. ล้ำที่สุด.. ฉีกที่สุด.. เท่าที่ลูกค้า(ส่วนใหญ่)จะกล้าขับ” นั่นเอง

ถ้าให้เราโหวตว่าส่วนไหนของ New Altis 2014 ที่ดูสะดุดตามากที่สุด เราเห็นพ้องต้องกันว่า “ท้ายรถ” ของ New Altis 2014 เป็นส่วนที่น่ามองที่สุด เพราะเรารู้สึกว่ารถหลายๆรุ่น(ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน) มักจะออกแบบแล้ว “หน้าสวย” แต่พอหันมามองที่ท้ายรถแล้วรู้สึกมันดู “ท้ายขี้เหร่” แต่เจ้า New Altis 2014 มันดีไซน์มาแล้ว “หน้าเด่น..ท้ายโดน..” ซึ่งนานๆจะได้พบเจอกันซักที โดยสิ่งที่รู้สึกเกื้อหนุนให้ท้ายรถของ New Altis 2014 ดูดีมาราศีก็น่าจะมาจาก “ไฟท้าย” ที่รูปทรงดูเด่น(แบบไม่ได้ลอกใคร) แถมยังเด่นด้วยหลอดแบบ “LED” แนวนอนที่เวลาเปิดไฟจะสะดุดตาสุดๆ จนต้องเหลียวตามกันเลยทีเดียวเชียว

โดยในรุ่น 1.8G ที่เรานำมารีวิวภายนอกแทบจะไม่แตกต่างจากเกรด E เลยแม้แต่น้อย ล้ออัลลอยจะใช้แบบขนาด 16นิ้ว ยางหน้ากว้าง 205 มม.เหมือนกัน ไฟหน้าจะเป็นแบบฮาโลเจนโคมมัลติรีเพล็คเตอร์เหมือนกัน แต่ที่มีมากกว่าเกรด E ก็คือ ตัว 1.8G จะติดตั้งไฟตัดหมอกหน้ามาให้จากโรงงานเลย และตรงมือจับประตูด้านนอกจะมีแถบโครเมี่ยมตกแต่งมาให้ ซึ่งถ้าเป็นเกรด E จะเป็นสีเดียวกับตัวรถเฉยๆ ส่วนระบบไฟขับขี่ในเวลากลางวัน “Daytime Running Light” ที่หลายท่านอยากได้นั้น ในรุ่น 1.8G ไม่ได้ติดตั้งมานะครับ จะมีอยู่ในรุ่น 1.8ESPORT กับ 1.8V Navi แค่ 2 รุ่นเท่านั้นครับ

INTERIOR DESIGN

เห็นรูปลักษณ์ภายนอกของ New Altis 2014 กันไปแล้ว คราวนี้มาดูในส่วนของดีไซน์ภายในห้องโดยสารกันบ้างนะครับ ซึ่งถ้าดูตามภาพด้านบนแล้ว จะพบว่า New Altis 2014 มีการปฏิวัติการออกแบบภายในให้รู้สึกแตกต่างจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจน โดยเน้นเรื่องฟังค์ชั่นการใช้งานที่สะดวกควบคู่กับความสวยงาม แต่บางท่านออกจะมองว่าดีไซน์ภายในของ New Altis 2014 นั้นดู “ย้อนยุค” ไปซะหน่อย แต่ก็ไม่ได้ดูเชยหรือล้าสมัยนะครับ เพราะจริงๆมันเป็นแนวทางออกแบบที่เค้าตั้งใจให้ดูดีแบบเรียบๆ ถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัวของเราสิ่งที่ดูโดดเด่นมากๆสำหรับภายในของ New Altis 2014 มิได้อยู่ที่การออกแบบ แต่มันเด่นตรงการเลือกใช้ “วัสดุที่ดูดี” มีราคามากกว่า ซึ่งเรากล้าท้าเลยว่า “วัสดุภายในดีที่สุดในรถระดับ C-Segment ในบ้านเรา” จนสามารถเทียบเคียงกับรุ่นพี่อย่าง Camry ได้โดยไม่น้อยหน้า ทั้งในส่วนของผิวสัมผัสที่ดูดีและการบุด้วยวัสดุแบบนุ่มที่ให้ความรู้สึกที่ดูมีราคา

โดย New Altis 2014 ในรุ่น 1.8G ที่เรามารีวิวนั้นถือมีการใส่ “ลูกเล่น” ไว้เพียบให้สมกับศักดิ์ศรีของรุ่น “รองท็อป” เริ่มตั้งแต่การตกแต่งภายในของรุ่น 1.8G จะใช้โทนสีดำตัดกับวัสดุสีเมทัลลิก เบาะนั่งจะหุ้มด้วยหนังเย็บแบบโชว์ตะเข็บที่ดูประณีตกว่าโตโยต้ารุ่นอื่นๆที่เราเคยสัมผัส แถมยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบอัดแน่นจัดเต็มเกินหน้ารุ่นอื่นๆ ทั้งกระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติพร้อมกล้องมองหลัง, ปุ่ม Push Start และ Smart Key, เบาะคนขับปรับไฟฟ้าพร้อมฟังค์ชั่นดันหลังแบบไฟฟ้า, แอร์อัตโนมัติ, เบาะหลังพับได้พร้อมม่านบังแดดด้านหลัง และมาตรวัดแบบเรืองแสงแบบ DOT MATRIX ที่ให้สีสันสวยงาม เป็นยังไงครับอุปกรณ์ยาวเหยียดขนาดนี้สนใจแล้วหละสิ

นอกจากนั้นความที่ตัวรถของ New Altis 2014 มีขนาดใหญ่ขึ้นฐานล้อกว้างและยาวขึ้น ทำให้มิติภายในตัวรถมีความโอ่อ่าขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจนโดยเฉพาะพื้นที่วางขาด้านหลังและห้องเก็บสัมภาระท้ายที่กว้างใหญ่ขึ้นแบบเห็นๆ จนกล่าวได้ว่า New Altis 2014 เป็นรถระดับ C-Segment ที่มีพื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารใหญ่กว่าคู่แข่งเจ้าอื่นจนลูกค้ารับรู้ได้ด้วยตาเปล่า ทำให้การโดยสารเพื่อเดินทางระยะไกลเป็นสิ่งที่น่ารื่นรมกว่ารุ่นก่อน(โดยเฉพาะการเดินทางไปหลายๆคน)

PERFORMANCE

พอได้เห็นได้รู้เกี่ยวกับเรื่องของการดีไซน์ภายนอกและภายในของ New Altis 2014 กันไปแล้ว คราวนี้มาดูเรื่องสมรรถนะการขับขี่กันบ้างว่าจะดีกว่ารุ่นเดิมแค่ไหน และจะดีกว่าคู่แข่งค่ายอื่นยังไงบ้าง โดยสิ่งที่ทำให้สมรรถนะของ New Altis 2014 เด่นกว่าคู่แข่งนั้นมีหลายอย่างที่เราอยากอวดโดยจะขอเริ่มที่ความโดดเด่นของ “เครื่องยนต์” และ “ระบบส่งกำลัง” กันก่อนเป็นหัวเรื่องแรก

จากภาพด้านบนเห็นว่า โดยรวมแล้ว “เครื่องยนต์” ของ New Altis 2014 จะมีดีที่ความไฮเทคด้วยเทคโนโลยี Dual VVT-i แบบแคมชาร์ฟคู่ (DOHC) ซึ่งส่งต่ออัตราเร่งที่ทันใจควบคู่กับความประหยัด อาจจะไม่ประหยัดที่สุดในตลาดแต่ก็แลกมาด้วยอัตราเร่งที่ทันอกทันใจกว่าใครต่อใคร แถมยังเด่นสามารถเติมพลังงานทางเลือก E85 ได้อีกต่างหาก โดยสิ่งที่ทำให้ New Altis 2014 มีความประหยัดที่ดีเยี่ยมขนาดนี้ได้นั้น ส่วนหนึ่งมาจากการออกแบบที่ใส่ใจเรื่องอากาศพลศาสตร์ด้วยการจัดระเบียบการไหลผ่านของลมให้มีทิศทางที่ทำให้รถมีแรงต้านจากลมที่น้อยลงจากการติดตั้ง “คลีบรีดอากาศ” ไว้ที่กระจกมองข้าง ไฟท้ายและใต้ท้องรถ นั่นเองครับ

ในขณะที่ “ระบบส่งกำลัง” ของ New Altis 2014 ก็ถือเป็นจุดขายที่น่าสนใจอีกอย่างที่มีส่วนช่วยเรื่องของสมรรถนะและความประหยัด ด้วยการใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ในชื่อ “Super CVT-i 7 Speed” ที่ใช้สายพานโลหะเป็นตัวส่งกำลังทำให้การขับขี่มีความราบรื่นกว่าเกียร์อัตโนมัติแบบเฟือง แถมยังมีอัตราทดถึง 7 สปีด ทำให้รอบทำงานของเครื่องยนต์ต่ำกว่าส่งผลให้เกิดการประหยัดน้ำมันสูงสุด พร้อมฟังค์ชั่นการปรับอัตราทดเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ “Sequential Shift” ซึ่งจริงๆแล้วระบบเกียร์ CVT ก็มีหลายค่ายนำมาใช้เช่นกัน แต่อัตราทดจะน้อยกว่านี้ แถมยังไม่มีระบบ “Sequential Shift” เลยทำให้ขาดความสนุกสนานในการขับขี่ไป

จากจุดเด่นของ “เครื่องยนต์” และ “ระบบส่งกำลัง” ของ New Altis 2014 ที่เราได้เล่ามานั้น สามารถสรุปเป็นข้อความสั้นๆง่ายๆได้ว่า New Altis 2014 ไฮเทคสุด.. เร่งทันใจสุด.. ประหยัดสุด(เติม E85 ได้).. เกียร์ทำงานเนียนสุด.. ขับมันส์สุด.. แต่ความสุดยังไม่หมดแค่นี้นะครับ เรายังมีความสุด.. ที่เหนือกว่าคู่แข่งมาเล่าให้ฟังอีกในหัวเรื่องของ “ระบบกันสะเทือน” และ “ระบบเบรก” ตามมาพิสูจน์กันจากภาพด้านล่างได้เลยครับ

ในเรื่องของการปรับเซ็ตช่วงล่างของรถนั้นมันแตกออกเป็น 2 ขั้ว ขั้วหนึ่งเค้าจะเน้น “นุ่มสบายแต่ไม่เกาะ” เอาใจคนชอบขับแบบเรื่อยๆ กับอีกขั้วหนึ่งเน้น “หนึบแน่นแต่กระด้าง” เอาใจขาโจ๋ที่ชอบขับซิ่งๆ ถามว่า New Altis 2014 เอนเอียงมาทางขั้วไหน? หลังจากที่ได้สัมผัสมาเราก็บอกเลยว่า “กลางๆ.. เอียงทางนุ่ม..” ซึ่งการเซ็ตช่วงล่างแบบนี้ถือเป็นที่ต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่ในตลาดรถ C-Segment ที่ไม่ได้ต้องการช่วงล่างที่แข็งกระด้างจนสะท้านก้น แต่ก็ไม่อยากให้นิ่มเกินจนขับแล้วหวิวๆ ซึ่งฟิลลิ่งของช่วงล่างที่ออกมาของ New Altis 2014 ก็น่าประทับใจมากเลยทั้งการยึดเกาะถนนที่กล้าพูดว่าไม่น้อยหน้าเจ้าตลาดในสายสปอร์ตที่ใช้ช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ แถมยังได้เรื่องความนิ่มนวลที่เหนือกว่าอาจจะไม่เนียนนุ่มเท่าคู่แข่งในสายนั่งนุ่ม แต่ก็ขับได้ปลอดภัยไม่เสียว แถม New Altis 2014 จะเด่นสุดในตลาดตรงที่มีระบบช่วยเหลือเรื่องการทรงตัวติดมาให้ด้วย(ในรุ่นท็อป) ทั้งระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSC และตัวช่วยที่ป้องกันล้อฟรีในขณะออกตัว TRC ในขณะที่คู่แข่งระบบ 1.8 ลิตร ไม่มีมาให้เลยซักรายเดียว

ต่อมาเป็นเรื่องของระบบเบรกที่จริงๆแล้วโดยพื้นฐานของระบบเบรกแทบไม่ต่างกันเลย แถมยังจัดเต็มเรื่อง “ตัวช่วยต่างๆ” ทั้ง ABS, EBD และ BA ไม่น้อยหน้ากันไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนก็ตาม แต่สิ่งที่ต่างกันในเรื่องประสิทธิภาพนั้น มันเกิดจากการปรับเซ็ตให้มี “ฟิลลิ่งต่างกัน” บางค่ายเน้นให้ “เบรกจับไว” แตะปุ๊บหัวทิ่มหัวตำแต่พอกดเพิ่มกลับเบรกไม่ค่อยอยู่ ส่วนอีกค่ายเน้นให้ “เบรกจับช้า” กดเบาๆเหมือนจะลื่นๆไม่ค่อยมั่นใจแต่พอกดแรงก็จิกหัวทิ่ม แต่สำหรับ New Altis 2014 เค้าเซ็ตเบรกมาในแนว “Linear” ที่แรงดันการเบรกจะไปตามน้ำหนักกดของเท้าคนขับ ความรู้สึกที่ได้ก็คือกดเบาๆเบรกก็จะจับแบบพอดีๆ(ไม่ทิ่มแต่ไม่ลื่น) แต่พอกดแป้นเบรกเพิ่มขึ้นเบรกก็จะจับจานเพิ่มตามน้ำหนักเท้า กดมากก็หยุดไวซึ่งถือว่าให้ความมั่นใจได้ดีทีเดียว แต่ถ้าบางท่านเคยชินกับการขับรถค่ายที่เบรกไวๆ แรกๆอาจจะบ่นว่า New Altis 2014 เบรกมันลึกๆไปหน่อย แต่รับรองว่าพอชินแล้วจะชอบฟิลลิ่งเบรกแบบนี้แน่นอนครับ

และนี่ก็คือทั้งหมดของการรีวิวเจ้า New Altis 2014 ที่น่าจะทำให้ทุกๆท่านได้เห็นถึงจุดเด่นในมุมต่างๆมากพอสมควรเลย ส่วนท่านที่อ่านแล้วรู้สึกสนใจอยากลองมาชมและทดลองขับ New Altis 2014 ก็สามารถแวะมาหาพวกเราได้ที่โชว์รูมของโตโยต้า เค.มอเตอร์ส ทั้ง 20 สาขา โดยดูที่ตั้งสาขาของเราได้จาก Contact Us ได้เลยครับ หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ Call Center 02-662-6555 หรือที่ www.facebook.com/toyotakmotors ก็ได้เช่นกันครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง Catalog & Price : New Altis 2014
K.Motors GURU : สมรรถนะของ New Altis 2014 ดีขึ้นแค่ไหน?
K.Motors GURU : New Altis 2014 มีรุ่นย่อยให้เลือกกี่รุ่น?
K.Motors GURU : รูปร่างหน้าตาของ New Altis 2014 ที่จะขายในบ้านเราเป็นยังไง?
K.Motors GURU : เทคโนโลยี DUAL VVT-i มีดียังไง?
Promotion : จองปุ๊บรับปั๊บ New Altis 2014

NEW TOYOTA COROLLA ALTIS 2017

Size : 6.18 MB

All NEW ALTIS Brochure

Size : 2.85 MB