อัพเดท : 16 มีนาคม 2561

Test Drive Toyota C-HR โดนใจทั้ง

รูปทรงและสมรรถนะ

หลังจากที่เผยโฉมในงาน Motor Expo เมื่อปลายปีที่แล้ว Toyota C-HR (โตโยต้า ซีเอชอาร์) ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมากกกกกกก และระหว่างรอรถตัวจริงวางขายในโชว์รูมโตโยต้าได้เปิดโอกาสให้คนไทยจองสิทธิ์การเป็นเจ้าของ Toyota C-HR ก่อนใคร ได้รถขับไวกว่าคนอื่น

ด้วยรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัยและสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบกว่าครั้งไหนๆ Sanook.com หนึ่งในผู้เข้าร่วมทดลองขับ Toyota C-HR ที่ญี่ปุ่น ก็เป็นอีกเสียงที่คอนเฟิร์มว่า Toyota C-HR ดีจริง สมคำร่ำรือ ดังรีวิวที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้ครับ….

ด้วยการให้ความสำคัญในการออกแบบของ Toyota C-HR น้ำหนักของระบบ Hybrid และการออกแบบจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำทำให้ได้เสถียรภาพของการขับขี่และความรู้สึกที่ดีในการขับขี่ (มีความคล่องตัวเมื่อเทียบกับรุ่นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ) การตอบสนองต่อพวงมาลัยที่นุ่มนวล ถึงจะเป็นล้อขนาดขอบ 17 นิ้ว แต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกที่หนักแต่อย่างใด รอบๆ ในส่วนของตำแหน่งผู้ขับขี่ก็รายล้อมไปสวิตซ์ต่างๆ ที่ง่ายต่อการใช้งานการออกแบบรูปลักษณ์ถือว่าทำออกมาได้ดี มาลองดูในส่วนของประโยชน์ใช้สอยกันบ้างว่าจะดีไม่แพ้กันหรือไม่ เปรียบกับรองเท้าส้นสูงที่แน่นอนดูสวยงามแต่การสวมใส่นั้นค่อนข้างจะยากลำบาก

เริ่มต้นจากตำแหน่งผู้ขับขี่มองออกไปด้านหน้าถือได้ว่ามีทัศนวิสัยที่ดี มองเห็นชัดเจน ส่วนบริเวณเสา A pillar ดูไม่ติดขัด เมื่อนั่งในส่วนของเบาะผู้โดยสารด้านหลัง เห็นได้ชัดถึงการให้ความสำคัญกับระยะศีรษะถึงเพดานในส่วนของการเปิด-ปิด ประตูด้านท้าย ต้องยอมรับในการออกแบบที่ดูสวยงาม

เรื่องของรูปลักษณ์ที่สวยงามกับความสะดวกต่อการใช้งานนั่นที่จริงแล้วก็ขึ้นอยู่กับค่านิยมของแต่ละคนที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าถ้าได้ทดลองขับและทดลองสัมผัส ก็จะสามารถตอบกับตัวเองได้ว่าเหมาะสมหรือถูกใจตรงความต้องการของตัวเองหรือไม่

อ่านบทความที่น่าสนใจสำหรับรถ Toyota C-HR 2018