อัพเดท : 28 พฤศจิกายน 2566

Toyota เปิดตัว All New Hilux Champ

ใหม่ล่าสุด

กระบะ Champ ให้ทุกอย่างเป็นไปได้…
Toyota เปิดตัว All New Hilux Champ (ออนิว ไฮลักซ์ แชมป์) กระบะรุ่นใหม่ ขนาดกะทัดรัด แต่ดัดแปลงต่อยอดใช้ในธุรกิจได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งใช้ส่วนตัว พัฒนาโดยคนไทย เพื่อคนไทย หวังสร้างทุกโอกาสให้เป็นไปได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต

รถกระบะ All New Hilux Champ (ออนิว ไฮลักซ์ แชมป์) รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับเสียงตอบรับดีมากๆ กับรูปลักษณ์ที่สวยงาม มีความล้ำสมัย มีความเท่สไตล์รถยุโรป แถมมาพร้อมกับการดีไซน์ที่ตอบรับการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม และจุดเด่นที่ยิ่งใหญ่กว่าไซส์กระบะ เพราะสามารถดัดแปลงตัวรถได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งในเชิงธุรกิจ และการใช้งานส่วนบุคคล ในราคาเริ่มต้นเพียง 459,000 บาท

 

 

All New Hilux Champ รถกระบะท้ายเรียบ ถูกพัฒนาและออกแบบให้แตกต่างจากรถกระบะทั่วไป ภายใต้แนวคิด MONOZUKURI หรือ”Easy for Conversion” ดีไซน์โครงสร้างที่พร้อมรองรับการประกอบและการดัดแปลงเพิ่่มเติมจากอู่ต่อตัวถัง และสํานักแต่งรถ โดยคํานึงถึงความเข้าใจลักษณะการใช้งานและความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยจะเน้นเรื่องกระบะพื้นเรียบ เปิดได้ 3 ทาง เหมาะกับการบรรทุกเบาและการดัดแปลงที่ง่ายกว่าเพื่อให้ตรงกับลักษณะการใช้งานกับธุรกิจของลูกค้าและการติด Accessory เพิ่่มเติมเพื่อใช้ในกิจกรรมวันว่างอีกด้วย

จุดเด่นหลักๆ ของ All new Hilux Champ คือ…

1.Affordable Priceราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย ถูกกว่ารถกระบะตอนเดียวทั่วไป เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีรายได้ระดับพื้นฐานเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ

2.Business – Focusedครอบคลุมธุรกิจทุกรูปแบบ ด้วยทางเลือกรุ่นย่อยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฐานล้อที่มีทั้งช่วงสั้น “Short Wheel Base” และช่วงยาว “Long Wheel Base” 2 รูปแบบการบรรทุกทั้งกระบะท้ายเรียบ และไม่มีกระบะท้าย รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่มีถึง 3 ขนาด และมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ที่สำคัญกระบะท้ายยังเป็นพื้นเรียบเปิดได้ 3 ทาง และมีขนาดความจุมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในตลาด

3.Compact Pick Up ขนาดกะทัดรัดคล่องตัว ด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเทียบเท่ารถยนต์นั่งขนาดเล็ก สามารถเข้า-ออก ตามซอกซอยได้อย่างคล่องตัว

4.Durability ทนทาน เนื่องจากใช้พื้นฐานโครงสร้าง และเครื่องยนต์เดียวกับHILUX REVO จึงไม่มีข้อกังขาเรื่องความทนทานอย่างแน่นอน

5.Easy for Conversion ง่ายต่อการดัดแปลง จุดขายหลักที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุน และเวลาการดัดแปลงรถ เนื่องจากโครงสร้างแบบ “Monozukuri” ออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อผู้ประกอบการดัดแปลงรถ อาทิเช่น การเตรียมพื้นที่สำหรับเจาะไว้ตามจุดต่างๆ กันชนที่สามารถถอดแยกชิ้นเปลี่ยนได้ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องการซ่อมบำรุง

All New Hilux Champ สามารถดัดแปลงไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น…

  • CARRYBOYรถบ้านเคลื่อนที่ (MOTORHOME)
  • รถติดตั้งตู้ขนส่งสินค้า (DRY BOX)
  • MPC COOLรถติดตั้งตู้ขนส่งสินค้าแบบเก็บอุณหภูมิพร้อมเครื่องทำความเย็น (COOL BOX)
  • CUBERYDERรถขายของเคลื่อนที่แบบน็อกดาวน์ (KNOCKDOWN MOBILE BUSINESS TRUCK)
  • MKCรถขายของเคลื่อนที่แบบ 2 ด้าน (2 SIDES MOBILE BUSINESS TRUCK)
  • TADANO รถเครนชนิดเคลื่อนที่ (MOBILE CRANE)
  • TJM รถแคมป์ปิ้ง (CAMPING CAR)
  • ECU SHOP และ PSP SHOP รถแต่งเพื่อความสวยงาม (STREET PACKAGE)

ราคา All New Hilux Champ ในแต่ละรุ่น

  • 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น รุ่นตกแต่งพิเศษ 577,000 บาท
  • 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อยาว 562,000 บาท
  • 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น 536,000 บาท
  • 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อยาว 527,000 บาท
  • 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อยาว499,000 บาท
  • 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น499,000 บาท
  • 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น487,000 บาท
  • 2.0 เบนซิน เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อสั้น 459,000บาท

มี 4 สี ให้เลือกดังนี้

  • SUPER WHITE 2
  • OFF WHITE
  • DARK GREY METALLIC*
  • SILVER METALLIC*

หมายเหตุ

* รุ่น2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น รุ่นตกแต่งพิเศษ มีเฉพาะสี SUPER WHITE2, DARK GREY METALLIC* และSILVER METALLIC*
* รุ่น2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น และ 2.0 เบนซิน เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อสั้น มีเฉพาะสี OFF WHITE, DARK GREY METALLIC* และSILVER METALLIC*
* รุ่น2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อยาว และ 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อยาว มีเฉพาะสี OFF WHITE, DARK GREY METALLIC* และSILVER METALLIC*
* รุ่น2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อยาว มีเฉพาะสี OFF WHITE และSILVER METALLIC*
* รุ่น2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น และ 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น มีเฉพาะสี SUPER WHITE2 ,DARK GREY METALLIC และ SILVER METALLIC*
* สี Dark Grey Metallic , Silver Metallic ราคาจะเพิ่ม 7,000 บาท จากราคาด้านบน

ALL-NEW HILUX CHAMP

กระบะท้ายเรียบแบบเปิดได้ 3 ทาง เพิ่มความสามารถในการบรรทุก สะดวก และทนทาน พร้อมโครงสร้างที่เอื้อต่อการดัดแปลง ช่วยลดต้นทุน ลดเวลา ลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการ ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในเชิงพาณิชย์ และการใช้งานส่วนตัว ให้คุณเป็นอะไรก็ได้ ทำอะไรก็ได้ ไปไหนก็ได้กับ HILUX CHAMP ที่ทำให้ทุกโอกาสของคุณเป็นไปได้ “รองรับทุกโอกาสการใช้งานกับช่วงล้อที่ต่างกัน 2 ขนาด” กับทางเลือกแบบช่วงล้อสั้น 2,750 มม. ทำให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.9 เมตร หรือช่วงล้อยาว 3,085 มม. สามารถบรรทุกตะกร้าขนาดมาตรฐานได้ถึง16 ใบ มาพร้อมกระบะท้ายเรียบแบบไม่มีซุ้มล้อ อีกทั้งยังสามารถเปิดได้ 3 ทางเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

ดีไซน์ภายนอก

แข็งแกร่งทุกมิติ โดดเด่นทุกมุมมอง กับรูปทรงเหลี่ยม Retro Polygon ที่แสดงออกถึงความทรงพลัง และยังผสานเข้ากับหลักการออกแบบทางวิศวกรรม เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน

1. ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน
2. รูปทรงห้องโดยสารแบบ Polygon เพิ่มความแข็งแรงให้กับห้องโดยสารพร้อมการเข้า-ออก ที่สะดวกยิ่งขึ้น
3. กันชนหน้าดีไซน์แบบแยกประกอบ 3 ชิ้น ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนและตกแต่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงพร้อมดีไซน์มุมกันชนแบบ Swept-back Angle เพื่อการขับเข้า-ออก พื้นที่แคบได้สะดวก

ดีไซน์ภายใน

ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบายด้วยการออกแบบให้มีพื้นที่เหนือศีรษะสูงขึ้น ปรับการวางตำแหน่งเสา A ให้ชันขึ้น เพื่อทัศนวิสัยที่เปิดกว้าง และลดจุดบอดขณะเลี้ยว สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยห้องโดยสารโทนสีดำ-ส้ม พร้อมเลือกใช้วัสดุที่ทนทานง่ายต่อการดูแลรักษา ด้วยเบาะนั่งแถวยาวแบ่งส่วน 60 : 40 ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ เบาะนั่งแบบแยกในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ โดยเบาะนั่งสามารถปรับเอนได้เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่

สมรรถนะการขับขี่

แรงเต็มพลังกับเครื่องยนต์ 3 ทางเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร กำลังสูงสุด 166 แรงม้า (122 กิโลวัตต์) ที่ 5,200 รอบ / นาที เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 139 แรงม้า (102 กิโลวัตต์) ที่ 5,600 รอบ / นาที และเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) ที่ 3,400 รอบ / นาที เหนือกว่ากับระบบเกียร์ที่เลือกได้ทั้ง เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ตอบสนองฉับไว เร่งจังหวะได้ดั่งใจ เพิ่มความมั่นใจในทุกการขับ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift แรงเต็มสมรรถนะ นุ่มนวล แม่นยำในทุกจังหวะ ขับสบายทุกเส้นทาง รวมถึงโครงสร้างแชสซีส์สุดแกร่ง พื้นที่ตัดขวางใหญ่ ขึ้นรูปจากเหล็กกล้าแข็งแรงสูง (High Strength Steel) ทรงตัวมั่นคงทั้งทางตรง และเข้าโค้งพร้อมลุยทุกเส้นทาง

ขนาดและมิติตัวถัง

รุ่นฐานล้อสั้น

– ความยาว 4,970 มิลลิเมตร
– ความกว้าง 1,785 มิลลิเมตร
– ความสูง 1,735 มิลลิเมตร
– ความยาวฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร
– ระยะต่ำสุดใต้ท้องรถ 164 – 180 มิลลิเมตร
– รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.4 เมตร
– มิติกระบะท้าย (กว้าง x ยาว x สูง) 2,312 x 1,711 x 327 มิลลิเมตร
– ความจุถังนำ้มัน 55 ลิตร

รุ่นฐานล้อยาว

-ความยาว 5,300 มิลลิเมตร
-ความกว้าง 1,785 มิลลิเมตร
-ความสูง 1,735 มิลลิเมตร
-ความยาวฐานล้อ 3,085 มิลลิเมตร
-ระยะต่ำสุดใต้ท้องรถ 164 มิลลิเมตร
-รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.4 เมตร
-มิติกระบะท้าย (กว้าง x ยาว x สูง) 2,674 x 1,711 x 327 มิลลิเมตร
-ความจุถังน้ำมัน 70 ลิตร
น 60 ปี)

 

โปรโมชั่น All New Camryโปรโมชั่น All New Camry

 

อ่านบทความที่น่าสนใจของรถ Toyota Hilux Champ